Sunday, September 25, 2016

બચતનું મહત્વ

વણિક : કેમ, તમે કંઇ બચત નથી કરી ?
પટેલ : ના ભાઇ ના, એવી કંઇ બચત નથી કરી. બધુ દિકરાઓને આપી દીધુ હવે દિકરાઓ સાચવશે.
વણિક : પણ માની લો કે દિકરા સાચવે અને મોટી બીમારીમાં ખર્ચ ઉપાડવાની ના પાડી દે તો ?
પટેલ : એવુ ના બને , અને જો થાય તો પછી ટુટીંયુ વાળીને પડ્યા રહીએ. નસીબમાં હોય એમ થાય.
વણિક : બાપા, નસીબ તો આપડે જેવુ લખવુ હોય એવુ લખી શકાય. મને અને મારા પત્નીને મારો દિકરો અને દિકરાની વહુ ખુબ સાચવે છે મારા સારા નસીબને કારણે નહી મારા નાણાકિય આયોજનના કારણે.
પટેલ : લે કેવી રીતે ?
વણિક : જુઓ સાંભળો , મને 18 વર્ષની ઉંમરે નોકરી મળેલી. સરકારમાં આરોગ્ય ખાતામાં લાગ્યો અને પહેલો પગાર 75 રૂપિયા મળ્યો. પહેલો પગાર લઇને મારા પિતાજીના હાથમાં આપ્યો ત્યારે પિતાજીએ મને પુછેલુ કે બેટા તને 75ને બદલે 65 રૂપિયામાં નોકરી મળી હોત તો તું નોકરી સ્વીકારત કે નહી ? મેં હા પાડી એટલે એમણે કહ્યુ બસ આજથી એમ માની લે કે તારો પગાર 10% ઓછો છે અને આજીવન 10% ઓછો રહેવાનો છે 10% રકમ તારે પોસ્ટ ઓફિસમાં ખાતુ ખોલાવીને એમાં જમાં કરાવવાની અને એમાંથી ક્યારેય કંઇ ઉપાડ કરવાનો નહી. પોસ્ટઓફિસમાં રકમ ભરીને પછી ભુલી જવાનુ કે મારી કોઇ રકમ પોસ્ટ ઓફિસમાં છે.
પટેલ : પણ આટલી નાની રકમ જમા કરાવો તો એનાથી શું ફેર પડે ?
વણિક : મારા ભાઇ, નાની બચતથી લાંબાગાળે બહુ મોટો ફેર પડે. મેં મહીને માત્ર 10 રૂપિયાની બચતથી શરૂઆત કરેલી અને જેમ જેમ સમય પસાર થતો ગયો તેમ તેમ મારો પગાર પણ વધતો ગયો એટલે 10% લેખે થતી બચતની રકમ પણ વધતી ગઇ. મેં 35 વર્ષ નોકરી કરી અને દરમિયાન કરેલી બચતની રકમ અત્યારે વ્યાજ સહીત 96 લાખ રૂપિયા છે. 96 લાખનું મને દર મહીને 60000 વ્યાજ મળે છે જેમાંથી 30000 મારો પૌત્ર જે 3 વર્ષનો છે તેના નામનું પોસ્ટમાં ખાતુ ખોલાવીને તેમાં જમાં કરાવું છુ અને બાકીના 30000 દર મહીને મારા દિકરાની વહુના હાથમાં આપુ છું અમને સાચવવા માટે.
પટેલ : ઓહો....આટલા બધા રૂપિયા આપો તો તો પછી તમને તમારા દિકરાની વહુ હથેળીમાં રાખે ને. પણ તમારે વાપરવા માટે કંઇ જરૂર પડે તો તમને વહુ પાછા પૈસા આપે ?
વણિક : વહુ પાસે માંગવાની જરૂર નથી કારણકે મને દર મહીને 17000 પેન્શન મળે છે એમાંથી જરૂર પડે તો વાપરીએ અને બાકી મહીને 2000 ઉપાડીને મારા પૌત્રને દર રવિવારે ફરવા માટે બહાર લઇ જાવ અને એને પણ જલસા કરાવુ. પેન્શનમાંથી બાકીના જે 15000 વધે ઉપાડીને તેની એફડી કરાવી મારી દિકરીને ભેટમાં આપુ છું એફડી કરાવેલ હોવાથી તાત્કાલીક વાપરી પણ શકે.
પટેલ : વાહ , તમારુ કહેવું પડે હો. તમે પાક્કા વાણીયા છો. તમારી પાસેથી તો ઘણું શીખવા જેવુ છે. અમારે તો હવે ક્યાં લાંબુ ખેંચવાનું છે પણ નવી પેઢી તમે કર્યુ એમ કરે તો પાછલી જીંદગીમાં ઓશીયાળા રહેવુ પડે એટલુ પાક્કુ.
મિત્રો, બચતનું મહત્વ સમજીને આજથી બચત કરવાનો સંકલ્પ કરીએ અને આપણા ભવિષ્યને વધુ ઉજળુ કરીએ.

('ઈન્ટરનેટ પરથી')

1 comment:

  1. ઘનશ્યામ એચ ભરુચાOctober 12, 2016 at 8:48 AM

    જીવનમાં બે વસ્તુઓ વેડફાઇ ન જાય તેની તકેદારી રાખવી જરુરી - યુવાની અને નાણાં કે પૈસા. ભવિષ્યમાં આજે બચાવેલા નાણાં કામ આવે છે. બચત અંગેની માહિતી ગમી. દરેકે પોતાનાથી થઈ શકે એટલી બચત કરવાની આદત પાડવી જોઇએ.

    ReplyDelete