Sunday, May 9, 2010

અરબસ્તાનમાં કોકા-કોલા

કોકાકોલાનો એક સેલ્સમેન તેના અરબસ્તાનના અસાઈનમેન્ટ પરથી નિરાશ થઈ પાછો ફર્યો.

તેના એક મિત્રે પૂછ્યું : તુ આરબો વચ્ચે શા માટે સફળ થઈ શક્યો નહિં?

સેલ્સમેને જવાબ આપ્યો : જ્યારે મને અરબસ્તાનમાં અસાઈનમેન્ટ આપી મોકલવામાં આવ્યો ત્યારે હું ખૂબ ખુશ થઈ ગયો હતો કારણ મને લાગ્યું કે કોલા ત્યાં બિલકુલ જાણીતું

નથી તેથી હું ચોક્કસ એક નવા પ્રોડક્ટ તરીકે તેનું ખૂબ સારુ વેચાણ કરી શકીશ.પણ એક મોટી મુશ્કેલી એ સર્જાઈ કે મને અરબી ભાષા બિલકુલ આવડતી નહોતી.આથી મેં મારા

વિચારો અને સંદેશ ત્રણ પોસ્ટર્સ દ્વારા વ્યક્ત કરવાનું નક્કી કર્યુ.

પ્રથમ પોસ્ટર : સૂક્કા ભઠ અને બળબળતા ગરમ રણની રેતીમાં એક માણસ તદ્દન થાકેલી , અશક્ત અને હાંફતી અવસ્થામાં પડેલો છે...



બીજું પોસ્ટર : તે માણસ કોકા કોલા પી રહ્યો છે.



ત્રીજું પોસ્ટર : તે માણસ હવે એક્દમ તાજોમાજો અને સ્વસ્થ દેખાય છે.



આ પોસ્ટર્સ એ પ્રદેશમાં ઠેર ઠેર ચોંટાડી દેવામાં આવ્યા.

પેલા મિત્રે કહ્યું : તો તો આ યુક્તિ કામ કરવી જોઈતી હતી.

સેલ્સમેને જવાબ આપ્યો : તારી જેમજ મને પણ ખ્યાલ નહોતો કે અરબી ભાષા ઉંધી એટલે કે જમણે થી ડાબે વંચાય છે...




અને ત્યાં મારા પોસ્ટર્સ પણ લોકો એ ઉંધા ક્રમમાં (એટલે પહેલા ત્રીજું, પછી બીજું અને છેલ્લે પહેલું) જોયા - સમજ્યા અને અર્થ નો અનર્થ થઈ ગયો...(!!!)

No comments:

Post a Comment